Press "Enter" to skip to content

Sách hay – Làm giàu từ chứng khoán bằng phương pháp VSA chính gốc

Phương pháp Wyckoff là một cách tiếp cận phân tích kỹ thuật dựa trên việc nghiên cứu cung và cầu (sự tương tác liên tục giữa người mua và người bán) nhằm tìm ra bước chân của “dòng tiền thông minh” dựa trên hành động giá và khối lượng. 

Phương pháp Wyckoff giúp xác định sự can thiệp của các nhà đầu tư chuyên nghiệp làm sáng tỏ ai có nhiều khả năng kiểm soát thị trường và cho phép bạn đưa ra các kịch bản tốt nhất và thời điểm giao dịch có xác suất chiến thắng cao nhất.

Khung lý thuyết nền tảng cho mọi thị trường tài chính

Đây là nền tảng của phương pháp Wyckoff, giúp nó đứng vững trên bất kỳ hình thức phân tích kỹ thuật nào; vì nó là thông tin duy nhất thông báo cho chúng ta về những gì đang thực sự diễn ra chính xác nhất trên thị trường.

Phương pháp Wyckoff có 3 quy luật cơ bản:

  1. Quy luật Cung – Cầu: Đây là quy luật cốt lõi của phương pháp Wyckoff. Khi Cầu lớn hơn Cung thì giá sẽ tăng và khi Cầu nhỏ hơn Cung giá sẽ giảm.
  2. Quy luật Nguyên nhân và Tác động: Để xảy ra sự Tác động, trước tiên phải có Nguyên nhân. Nguyên nhân càng lớn thì Tác động sẽ càng lớn. Hiểu một cách đơn giản là khi giá tích lũy càng lâu thì sẽ tạo nên xu hướng càng lớn, tích lũy ngắn thì sẽ tạo nên xu hướng nhỏ.
  3. Quy luật Nỗ lực và Kết quả: Những thay đổi về giá được coi là Kết quả của Nỗ lực, điều này được thể hiện thông qua giá và khối lượng. Nếu giá và khối lượng biến động một cách hài hòa với nhau (giá tăng/giảm kèm với khối lượng) thì xu hướng có thể sẽ tiếp tục.

Với Phương pháp luận Wyckoff, bạn có thể áp dụng cho bất kỳ thị trường tài chính nào và trong bất kỳ khung thời gian nào.

Công cụ phân tích giá và khối lượng

Bất kỳ thị trường tài chính nào cũng không di chuyển theo một đường thẳng mà sẽ đi theo các bước sóng ở các mức độ khác nhau để tạo ra các xu hướng.

Bạn sẽ học cách đánh giá sức khỏe của xu hướng bằng các phân tích hành động giá và khối lượng để có được cái nhìn sâu sắc hơn về sức mạnh của xu hướng thị trường.

Cung cấp bối cảnh và lộ trình

Nhờ các giai đoạn tích lũy/phân phối, bạn có thể xác định sự tham gia của các nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng như tâm lý thị trường chung tại thời điểm hiện tại, cho phép bạn chuẩn bị các kịch bản khách quan.

Các Sự kiện và các Giai đoạn là những yếu tố độc đáo của phương pháp luận và giúp bạn định hướng sự phát triển của cấu trúc thị trường.

Xác định các khu vực giao dịch có xác suất chiến thắng cao

Phương pháp luận cung cấp các khu vực để bạn có thể giao dịch với xác suất thắng cao nhất và mức rủi ro thấp nhất, cũng như các ví dụ về các yếu tố kích hoạt giúp bạn tìm kiếm giao dịch trên thị trường.

Ngoài ra, cuốn sách còn bao gồm một phần về quản lý vị thế trong đó các cấu hình khác nhau để đặt mức cắt lỗ và mức chốt lợi nhuận.

Link sách online:

               Là người đầu tiên bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *