Press "Enter" to skip to content

Sách hay – Nhà Đầu Tư Chứng Khoán Vĩ Đại Jesse Livermore

Jesse Livermore, con gấu vĩ đại nhất phố Wall, là cái tên từng khuynh đảo giới tài chính và là tiếng nói được quan tâm nhất ở thời của ông. Livermore sở hữu sự nghiệp đầu cơ vô cùng thăng trầm và biến động. Đó là những giao dịch với khối lượng và giá trị lớn chưa từng có bấy giờ, những lần quyết định mua bán không dựa trên bất kỳ cơ sở khoa học, những thương vụ thao túng, làm giá rúng động thị trường và cuối cùng là những lần phá sản vực dậy rồi lại trắng tay. Livermore chưa từng làm bất kỳ công việc nào khác và toàn bộ cuộc đời của ông gắn liền với thị trường chứng khoán.

Cuốn sách “Jesse Livermore – Nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại” lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1923, đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị bất chấp sự thay đổi không ngừng của thị trường, với sự ra đời của nhiều phương pháp giao dịch hiện đại và sự hỗ trợ của công nghệ vào các kỹ thuật phân tích. Cuốn sách là cuộc đời và sự nghiệp của Jesse Livermore được tiểu thuyết hóa bởi Edwin Lefèvre, với những chi tiết và giọng kể chân thật như chính Livermore ghi chép lại. Rất nhiều nhà đầu tư và đầu cơ thuộc các thế hệ khác nhau đều thừa nhận những bài học họ rút ra được từ cuốn sách thậm chí còn nhiều hơn từ kinh nghiệm hoạt động thị trường.

Những lời khuyên về giao dịch cũng như phân tích nhạy bén về hành vi giá của cổ phiếu và thị trường trong cuốn sách có giá trị vượt thời gian. Sự ảnh hưởng to lớn xuyên suốt gần 100 năm qua từ cuốn sách của Edwin Lefèvre là không thể hoài nghi.

Cuốn sách kinh điển này vẽ nên bức chân dung hoàn chỉnh nhất của Jesse Livermore, từ cậu bé ghi bảng ở Boston đến nhà đầu cơ vĩ đại nhất phố Wall. Hơn 20 chương sách kể lại hành trình của Livermore để trở thành tiếng nói có ảnh hưởng nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ vào thời của ông.

Câu chuyện cuộc đời và sự nghiệp của Livermore được tái hiện qua hành trình của cậu bé Livingston với khoản vốn đầu tiên kiếm được từ chứng khoán vào năm 13 tuổi khi đang làm công việc chạy việc vặt ở một công ty chứng khoán chui bắt đầu hoạt động giao dịch chuyên nghiệp.

Đó là một hành trình không hề dễ dàng, những bỡ ngỡ ban đầu khi bước vào môi trường giao dịch hoàn toàn mới, thành công rồi thất bại, thắng lớn rồi lại phá sản, trắng tay rồi vực dậy, những thăng trầm huy hoàng của một thiên tài đầu cơ, một nhà giao dịch vĩ đại, một nhà tạo lập thị trường từ những buổi đầu rực rỡ của thị trường tài chính Mỹ.

Link sách mua online:

               Là người đầu tiên bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *